Barcelona giữ ‘báu vật’ Lamine Yamal như thế nào?


Ngôi sao trẻ 17 tuổi Lamine Yamal đang bay cao cùng Barcelona với 5 trận toàn thắng đầu mùa giải La Liga, đứng đầu bảng tuyệt đối. Nhưng suýt chút nữa anh đã đến PSG với mức phí cao kỷ lục thế giới.

Người đại diện của tiền đạo Dani Olmo, ông Andy Bara vừa tiết lộ: “Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, PSG đã đưa lời đề nghị gần như là không thể từ chối cho Barcelona để sở hữu Lamine Yamal với mức phí lên đến 250 triệu euro. Đây là mức phí chuyển nhượng lập kỷ lục thế giới mới”.

Barcelona giữ ‘báu vật’ Lamine Yamal như thế nào?

Lamine Yamal đang có mùa giải thăng hoa cùng Barcelona

Ảnh: AFP

“Tuy nhiên, theo tôi biết, phía Barcelona đã lập tức từ chối lời đề nghị, dù đây là số tiền có thể giúp họ giải quyết được cuộc khủng hoảng về tài chính. Lamine Yamal khi đó vừa có một mùa giải đột phá ở Barcelona, khi thi đấu khoảng 50 trận, ghi 7 bàn và có 9 kiến tạo trên mọi đấu trường, đồng thời tiếp tục tỏa sáng rực rỡ tại EURO 2024. Điều này cũng cho thấy quyết định của Barcelona là hoàn toàn chính xác”, ông Andy Bara bày tỏ thêm khi chia sẻ trên chương trình podcast Inkubator.

Theo tờ AS: “Barcelona đặt Lamine Yamal vào trung tâm của dự án xây dựng đội bóng dựa trên nền tảng từ lò đào tạo La Masia. Đây cũng là lý do họ quyết định chi đến 60 triệu euro chiêu mộ lại tiền đạo Dani Olmo từ RB Leipzig. Chính 2 ngôi sao Lamine Yamal và Dani Olmo giờ đây đang trở thành những trụ cột không thể thiếu của đội bóng xứ Catalan ở mùa giải 2024 – 2025”.

Lamine Yamal đóng góp 3 bàn và có 4 kiến tạo qua 5 trận cho Barcelona, còn Dani Olmo sau khi bỏ lỡ 2 trận đầu mùa vì chưa được đăng ký thi đấu, đã tỏa sáng trong 3 trận liên tiếp sau đó ghi 3 bàn với mỗi trận đều ghi 1 bàn.

Chuỗi trận thăng hoa này giúp Barcelona dưới thời HLV Hansi Flick bay cao với 5 trận toàn thắng dẫn đầu tuyệt đối giải La Liga với 15 điểm, ghi 17 bàn và chỉ để lọt lưới có 4 bàn. Trong khi kình địch Real Madrid vươn lên thứ 3 với 11 điểm bằng với Atletico Madrid.

Barcelona giữ ‘báu vật’ Lamine Yamal như thế nào?

Lamine Yamal giúp Barcelona cạnh tranh ngôi vô địch La Liga cùng Real Madrid và Atletico Madrid

Ảnh: AFP

Real Madrid với sự tỏa sáng của Mbappe (ghi 3 bàn từ đầu mùa tại La Liga), và Atletico Madrid với 2 ngôi sao đắt giá Julian Alvarez và Conor Gallagher cũng đã mở tài khoản bàn thắng ở La Liga, sẽ là những đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch La Liga vô cùng quyết liệt với Barcelona.

Trong khi đó, theo Giám đốc thể thao của Barcelona, ông Deco: “Chúng tôi chưa bao giờ có ý định chuyển nhượng Lamine Yamal. Cậu ấy là hiện tại và tương lai của Barcelona. Hiện chúng tôi chuẩn bị đàm phán và ký một bản hợp đồng mới dài hạn với Lamine Yamal”.

Hợp đồng hiện nay của Lamine Yamal với Barcelona còn thời hạn đến tháng 6.2026 và được định giá khoảng 120 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng, theo trang Transfermarkt. Nhưng nếu đội bóng xứ Catalan không hành động kịp thời, các ông lớn của bóng đá châu Âu có thể chi lớn để giật “báu vật” này từ tay họ.